Các bước dưỡng da đúng cách

Các chị em nên chăm sóc da mặt cẩn thận, đúng cách và chọn MP an toàn nhé!!!

Ngày đăng: 30-12-2019

1,630 lượt xem

1. Nếu không dùng toner thì tất cả các sản phẩm dưỡng da sau đó giảm tác dụng 30%.

 

 

 

2. Đã bôi AHA/BHA/Retinol thì không dùng vitamin C và ngược lại.

3. Thứ tự chăm sóc da là: Tẩy trang – sữa rửa mặt - tẩy tế bào chết – mặt nạ - toner - essence – serum (loãng trước đặc sau) – kem dưỡng ấm/kem trắng da/kem trị nám. Có thể không cần đủ mọi bước nhưng phải đúng thứ tự.

4. Không bôi kem dưỡng/kem chống nắng thì không cần dưỡng da nữa => phí kem. Không chống nắng, mọi bước trước đó đều vô nghĩa.

5. Nếu mặt bị mụn ẩn thì bạn xem lại bước làm sạch da, bước chống nắng và loại kem dưỡng đang dùng.

6. Peel da chỉ giúp bong tróc lớp thứ 2-4 của biểu bì, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, chứ không có tác dụng thần kì như quảng cáo.

7. Lỗ chân lông to nên mua ngay 1 loại mask đất sét => se khít thần kì.

8. Không nên đắp mask giấy quá lâu, sẽ gây ra hiện tượng hút ẩm ngược. Tối đa là 30 phút.

9. Từ 20 tuổi trở lên, nên bắt đầu chăm da đủ bước, để ý da cổ, da mắt, da tay.

10. Trị mụn và dưỡng trắng gần như không đi cùng nhau. Bạn phải trị mụn trước, rồi chăm sóc da sau mụn, rồi mới dưỡng trắng được.

11. Mọi loại serum đều không hề rít. Và 1 sản phẩm serum không thể có quá nhiều công dụng, vì serum là sản phẩm chăm da chuyên biệt. Bù lại, serum là bước dưỡng da mang lại hiệu quả nhanh nhất, nhanh hơn cả kem dưỡng. Vì vậy nên đầu tư serum ạ.

12. Không nên dùng nhiều hoạt chất trị mụn hóa học cùng lúc. Nhưng với các sản phẩm trị mụn từ thành phần tự nhiên, bạn có thể dùng chung được.
13. Da bị mụn lâu, chỉ chăm bên ngoài thôi chưa đủ.

Nên xem lại chế độ ăn uống, tâm lý, sức khỏe và nếu được nên tập thể dục (thúc đẩy bộ máy bên trong cơ thể làm việc tốt hơn). Kết hợp bên trọng và bên ngoài sẽ mau hết mụn hơn.

14. Không có món dưỡng da tốt nhất, chỉ có món dưỡng da hợp với tình trạng của bạn nhất (Nhiều bạn hay hỏi Cú A với B cái nào tốt hơn, thực ra rất khó để trả lời, tùy vào tình hình da của bạn ạ).

15. Kiên trì chăm da đủ bước và đều đặn, có thể vài tháng da bạn chưa có cải thiện nhiều, nhưng vài năm sẽ nhận ra sự khác biệt rất rõ. Ai không chăm thì da mau xuống cấp hơn, còn kiên trì chăm thì da vừa trẻ vừa khỏe. Cái ai này siêng chăm sẽ thấy rất rõ.

16. Chọn sản phẩm chăm sóc hay điều trị da nhất định phải biết rõ da mình thuộc loại da gì: khô, dầu hay hỗn hợp thiên khô, dầu. Không được phép chọn đại chọn bừa.

17.Đừng nghĩ vì da mụn mà không cần cấp ẩm. Vì không cấp ẩm nên dầu thừa tiết ra nhiều mới khiến tình trạng da càng ngày càng tồi tệ hơn.
18. Dù chỉ mỗi kem chống nắng, không makeup nhất định nên dùng nước tẩy trang. Ngoài lấy đi da thừa dầu thừa thì bụi bẩn cũng là nguyên nhân chính khiến mụn phát tác. Nhất định phải có bước này nhé.

19. Trừ ban đêm, dù trời nắng hay mưa cũng phải bôi kem chống nắng(KCN). Ngoài trừ nắng là tác nhân mà ai cũng biết rõ ràng phá hoại da thì việc tiếp xúc với máy tính, điện thoại hàng ngày cũng gây ảnh hưởng không kém. Và nhớ, 4 tiếng phải bôi lại KCN một lần.

20. Trước khi bước vào các bước chăm sóc da mặt nhất định phải rửa tay thật sạch bằng xà phòng. Tay bạn một ngày tiếp xúc không biết với bao nhiêu chỗ và có bao nhiêu vi khuẩn. Đừng chủ quan mà dây bẩn lên mặt mình nhé.

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha