CÔNG DỤNG CỦA NẤM LINH CHI HÀN QUỐC

Ngày nay người ta biết trong nấm Linh chi có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn; polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mạnh gan, diệt tế bào ung thư; acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.

Ngày đăng: 28-11-2016

2,055 lượt xem

Hôm nay Gasnana xin giới thiệu công dụng của nấm linh chi và loại chất lượng Hồng chi, Hoàng chi từ Hàn Quốc

Nấm linh chi, tên khoa học là Ganoderma lucidum, thuộc họ Nấm lim (Ganodermataceae). Nấm linh chi còn có những tên khác như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung. …

   Nấm Linh chi là một dược liệu mà con người từ xa xưa đã biết dùng làm thuốc. Trong "Thần nông bản thảo" xếp Linh chi vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm; trong "Bản thảo cương mục" coi Linh chi là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày); gần đây các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật phát hiện nấm linh chi còn có tác dụng phòng và chống ung thư, chống lão hóa làm tăng tuổi thọ.

   Có nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới đã định danh được các hoạt chất và xác định tác dụng dược lý của nấm linh chi như: Germanium, acid ganoderic, acid ganodermic, acid oleic, ganodosteron, ganoderans, adenosin, beta-D-glucan,… (đặc biệt trong nấm Linh chi, có hàm lượng germanium cao hơn trong nhân sâm đến 5 - 8 lần). Các nhà khoa học Việt Nam tìm thấy trong nấm Linh chi có chứa 21 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự vận hành và chuyển hóa của cơ thể như: đồng, sắt, kalium, magnesium, natrium, calcium…

   Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng tư bổ cường tráng, bổ can chí, an thần, tăng trí nhớ…

   Ngày nay người ta biết trong nấm Linh chi có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn; polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mạnh gan, diệt tế bào ung thư; acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.

A- Các loại nấm Linh chi và công dụng của nó:

- Thanh chi (xanh lá): vị toan bình, giúp cho sáng mắt, giúp cho an thần, bổ can khí, nhân thứ, dùng lâu sẽ thấy thân thể nhẹ nhàng và thoải mái.

- Xích chi hoặc Hồng chi (đỏ): có vị đắng, ích tâm khí, chủ vị, tăng trí tuệ.

- Hắc chi (đen): ích thận khí, khiến cho đầu óc sản khoái và tinh tường.

- Bạch chi (trắng): ích phế khí, làm trí nhớ dai.

- Hoàng chi (vàng): ích tì khí, trung hòa, an thần.

- Tử chi (tím đỏ): bảo thần, làm cứng gân cốt, ích tinh, da tươi đẹp.

Trong đó Hồng chi là loại nấm có dược tính mạnh nhất, được sử dụng phổ biến nhất ở Bắc Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc. Đây là loại nấm linh chi thân gỗ, nấm non có màu đỏ bóng ở mặt trên và màu trắng ở mặt dưới, khi trưởng thành có bào tử màu nâu bám ở mặt trên. Trong thiên nhiên, loại nấm này vô cùng hiếm, tỉ lệ mọc trên các cây cổ thụ là 1/1.000.000.

 

B- Hồng chi

 Chứa hơn 400 thành phần hoạt chất với các dược tính khác nhau, với các thành phần chính như sau:

01- Polysaccharides: Beta-D-Glucan, FA, F1, F1-1a, D-6, A, B, C-2, D, G-A

02- Betaglucan, G-Z

03- Gecmanium (tỉ lệ 6000 phần triệu, nhiều hơn nhân sâm 18 lần- nhân sấm chỉ có 325 phần triệu)

04- Chất chống oxy hóa (nồng độ rất cao - khoảng 24.000 I.U ”s)

05- Adenosine

06- Vitamin B, vitamin C, các khoáng chất.

07- Các enzyme và axit béo thiết yếu

08- Protein và Glycoprotein

09- Selenium, sắt, canxi, kẽm, magiê, đồng, kali

10- 110 loại axit amin bao gồm tất cả các axit amin cần thiết cho cơ thể

11- 137 loại Triterpenes và Triterpenoids, gồm 6 loại triterpenes loại bỏ tế bào viêm nhiễm (cytotoxic triterpenes). Một số hoạt động như thuốc kháng sinh chống lại các virus suy giảm miễn dịch trên người (immunodeficiency)

12- Axit ganoderic: B, D, F, H, K, MF, R, S, T-1o, Y

13- Ganodermadiol, Ganoderiol F, Ganodosterone,

14- Ganodermanontriol, axit ganoderic B, Ganodermadiol,

15- Ganodelan A và B, Lanostan,

16- Lucidadiol, Lucidenic axit B, axit Applanoxidic G.

17- Sterol, ergosterol, alkaloid, Nucleotides, uridine, Urasil, axit pantothenic.

18- Canthaxanthin, các chất béo, protein, chất xơ, carbohydrate, dầu volotile, Riboblavin, Coumarin, Manitol, axit oleic, RNA, Cycloctosulphur

19- Hàm lượng cao các chất phyto phức tạp, bao gồm cả ergosterol, ergosteroids, axit fumaric, aminoglucose và lactones.

 

C- Một số tác dụng chữa bệnh của Nấm linh chi như:

01- Chữa bệnh cao huyết áp

02- Trị đau nhức, mệt mỏi, viêm khớp

03- Giúp an thần, chống suy nhược thần kinh kéo dài

04- Trị các chứng chán ăn, mất ngủ

05- Chống béo phì, giúp giảm cân hiệu quả

06- Chống ung thư, kháng siêu vi

07- Trợ tim, chống xơ vữa thành động mạch

08- Tăng cường hoạt động của nang thượng thận

09- Điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, tá tràng

10- Điều trị bệnh tiểu đường

11- Chữa bệnh gan, viêm gan mãn tính, gan nhiễm mỡ, viêm thận, viêm phế quản

12- Ngăn chặn quá trình lão hóa. Chống oxy hóa tế bào. Khử các gốc tự do

13- Làm trẻ hóa cơ thể, gia tăng tuổi thọ. Chống các bệnh thường gặp ở tuổi già.

 

D- Nên dùng nấm linh chi đỏ (Hồng chi) hay nấm linh chi vàng (Hoàng chi) của Hàn Quốc?.

Tại Hàn Quốc phổ biến trồng 2 loại Hồng chi và Hoàng chi, do đó cần tìm hiểu để dùng loại nào cho phù hợp.

Dù dùng loại nấm nào cũng nên lựa chọn nấm linh chi Hàn quốc chính hãng, bởi chỉ nấm Hàn Quốc mới cho chất lượng tốt nhất. Do điều kiện tự nhiên địa hình và truyền thống khai thác sử dụng của Hàn Quốc – không nơi nào có thể so sánh được.

1) So sánh nấm linh chi đỏ và vàng Hàn Quốc

Nấm linh chi màu đỏ : Phù hợp với người mắc bệnh ung thư, người muốn tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, người mắc các bệnh tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, huyết áp….

Nấm linh chi vàng : Công dụng chủ yếu giúp gia tăng chất lượng cuộc sống, cũng có công dụng phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh trên, nhưng còn giúp nâng cao quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan, giúp ăn ngon, ngủ tốt, minh mẫn đầu óc….

Nấm linh chi vàng hay đỏ đều không có độc tính khi sử dụng lâu dài. Vì vậy bạn có thể dùng làm trà hàng ngày thay nước uống để bảo vệ sức khỏe.

2) Một số cách chế biến Hồng chi và Hoàng chi

Cách chế biến nấm linh chi đỏ hay vàng cũng đều tương tự như nhau. Bạn có thể dùng linh chi thái lát để nấu nước, làm cao mật ong, hầm cùng các loại thịt, ngâm rượu hoặc tán bột…đều mang lại hiệu quả đối với sức khỏe.

Linh chi vốn có vị đắng nên khi dùng các bạn có thể kèm thêm cam thảo hoặc táo tàu đều không ảnh hưởng đến dưỡng chất của nấm. Đặc biệt nấm linh chi vàng hay đỏ đều có thể nghiền nhỏ để làm mặt nạ dưỡng da, giúp chị em cải thiện nhan sắc.

Các chuyên gia cũng khuyên người dùng rằng chỉ nên dùng từ 7-10g nấm linh chi đỏ hoặc vàng trong một ngày. Lưu ý là nên dùng các vật dụng bằng sành, sứ, thủy tinh thay cho kim loại trong quá trình chế biến nấm linh chi.

      Dù là loại nấm linh chi nào thì các bạn cũng nên chú ý, phải tìm mua được nấm linh chi thật thì mới đảm bảo được những công hiệu đối với sức khỏe. Hiện nay trên thị trường mặt hàng nấm linh chi thật giả khó lường. Vì vậy để an tâm, quý khách nên tìm đến những cửa hàng uy tín, tránh những lời rao bán tràn lan trên mạng với giá rẻ mạt.

 

* THÔNG TIN NẤM LINH CHI HÀN QUỐC DO GASNANA CUNG CẤP

- Gasnana cung cấp Hồng chi, Hoàng chi: từ 8 tai/1kg đến 4 tai/1kg (Giá Hồng chi cao hơn Hoàng chi, giá tai nấm càng to thì càng cao giá hơn)

- Cao cấp hơn còn có Linh chi Sừng Hươu và Thượng Hoàng (vui lòng liên hệ)

- Gasnana nhận order SÂM và NẤM LINH CHI vùng 금산 (Geumsan).

Huyện 금산 (Geumsan) là một huyện ở tỉnh Chungcheong ở phía Nam Hàn Quốc nổi tiếng là vùng đất chuyên trồng Sâm và Nấm Linh Chi tốt nhất do đây là vùng núi, có điều kiện đất đai, khí hậu, ánh nắng mặt trời khá thích hợp cho độ tuổi của sâm và trồng được Hồng chi, Hoàng chi. Sản phẩm ở đây cho ra phải nói là chất lượng không vùng nào sánh bằng.

- Hàng Gasnana lấy trực tiếp từ nông trại, không qua trung gian. Trên mỗi tai nấm của Hàn Quốc đều có đóng dấu tên của người kiểm dịch.

- Cam kết chỉ nhập hàng chất lượng từ Hàn Quốc, nếu phát hiện hàng nhái giả của Triều Tiên hay Trung Quốc, Gasnana hoàn trả 300% giá trị sản phẩm.

- Hiện nay ở Hàn giá sâm và nấm muốn bao nhiêu cũng có, nhưng hàng của Trung Quốc và Triều Tiên khắp nơi. Hãy là người tiêu dùng thông minh các nàng, các chàng nha!

 

* Liên hệ để shop tư vấn thêm nếu chưa yên tâm

----------093.774.7751 - 090.883.9875----------

* Hoặc xem các phản hồi trên FB để thấy được uy tín của Gasnana nhé

+ FB: www.facebook.com/gasnana.kr

+ Fanpage: www.www.facebook.com/GASNANA

* Website: www.gasnana24.com – Chuyên order tất cả các mặt hàng từ Hàn Quốc.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha