Nhân sâm hàn quốc ngâm rượu có tác dụng gì? Hướng dẫn cách ngâm tốt nhất.

Nhân sâm hàn quốc ngâm rượu không còn là thức uống quá xa lạ, nhất là với cánh mày râu. Sở hữu những bình rượu sâm giá trị còn là thú vui tao nhã, thể hiện đẳng cấp của nhiều quý ông. Vậy thực tế, nhân sâm hàn quốc ngâm rượu có tác dụng gì? Tại sao nên sử dụng nhân sâm hàn quốc và ngâm như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Ngày đăng: 17-11-2019

2,396 lượt xem

1/ CÔNG DỤNG HÀNG ĐẦU CỦA NHÂN SÂM HÀN QUỐC KHI NGÂM RƯỢU

Sử dụng nhân sâm hàn quốc ngâm rượu là một trong những cách phát huy cao nhất công dụng của nhân sâm vừa là cách bảo quản nhân sâm hiệu quả.

Nhâm nhi một vài ly rượu mỗi ngày vừa tốt cho sức khỏe vừa là thú vui tao nhã của không ít quý ông có sở thích với rượu.

 

 

Cụ thể, việc sử dụng nhân sâm hàn quốc ngâm rượu mang đến công dụng nổi bật như sau:

Tác dụng của sâm Hàn Quốc giúp bổ máu và hoàn lực cho cơ thể một cách nhanh chóng.

Rượu sâm Hàn Quốc giúp tăng cường bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ thống miễn dịch, hỗ trợ điều trị và phòng chống nhiều chững bệnh nan y rất hữu hiệu.

Tác dụng sâm Hàn Quốc còn giúp điều trị bệnh đau đầu, thiên đầu thống và chứng mệt mỏi, chứng kém ăn mất ngủ, sử dụng rượu sâm giúp ăn ngon ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn, giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp tập trung tinh thần và trí tuệ.

Bên cạnh đó, tác dụng của rượu sâm còn giúp tăng cường sinh lực cho cơ thể, làm sảng khoái tinh thần, điều hòa cơ thể và cân bằng sinh lý.

Uống rượu sâm Hàn Quốc có công dụng gì?  

Rượu sâm Hàn Quốc có công dụng làm chậm lại quá trình lão hóa, duy trì sự thanh xuân rất hiệu quả, kéo dài tuổi thọ và kéo dài tuổi thọ cho con người.

Uống sâm có tác dụng gì? Nếu bạn dùng sâm hay rượu sâm vào buổi tối sẽ tăng sự phấn kích trong quan hệ vợ chồng, tăng cường sinh lí, cải thiện đời sống tình dục để đời sống vợ chồng viên mãn hơn. Tuy nhiên không nên dùng Rượu sâm Hàn Quốc quá nhiều vào buổi tối sẽ bị mất ngủ.

 

*** Nên dùng rượu sâm như thế nào cho hiệu quả?

Mỗi ngày uống một ly nhỏ rượu sâm rất tốt cho sức khỏe. Tác dụng của sâm Hàn Quốc giúp da dẻ hồng hào, ăn ngon ngủ yên, tinh thần minh mẫn, sức khỏe dẻo dai hơn.

Do tính năng và tác dụng mạnh mẽ của nó, rượu nhân sâm Hàn Quốc được khuyến cáo là không nên sử dụng cho những người bị huyết áp cao. Khi sử dụng loại rượu này, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

Đối với những người có các triệu chứng đau bụng (thể hàn, tiết tả) tức là đau bụng tiêu chảy, đầy bụng, trướng bụng, ăn không tiêu…không được dùng sâm. Ngoài ra những người bị cao huyết áp và những người hay bị mất ngủ cũng không nên dùng rượu sâm nói chung và rượu sâm Hàn Quốc nói riêng.

Cách sử dụng rượu sâm Hàn Quốc: bạn cũng cần lưu ý là không được dùng kèm với thuốc tân dược như: atrax, perphenazin, wintermin... và thuốc Đông dược như bột sắn dây (cát hoa)…

 

 

2/ TẠI SAO NÊN NGÂM RƯỢU BẰNG NHÂN SÂM HÀN QUỐC

Nhiều người thắc mắc, tại sao người ta thường sử dụng nhân sâm hàn quốc để ngâm rượu mà không phải là các loại nhân sâm như sâm Triều Tiên, sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam), sâm Mỹ…

Thực tế, bạn hoàn toàn có thể dụng các dòng nhân sâm kể trên để ngâm rượu để mang lại các giá trị tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy, nhân sâm Hàn Quốc là dòng nhân sâm có chứa hàm lượng Ginsenoside (thành phần có lợi nhất trong nhân sâm) cao nhất trong các loại nhờ vào sự kết hợp tuyệt diệu của đất đai, khí hậu và phương pháp canh tác của người Hàn từ lâu đời.

Cụ thể, nhân sâm Hàn Quốc có đến 30 loại Ginsenoside, trong khi sâm Trung quốc chỉ có 15 loại, sâm Mỹ chỉ có 14 loại và sâm Nhật chỉ có 8 loại.

Điều này giải thích vì sao nhân sâm Hàn Quốc được người người, nhà nhà săn đón hơn hẳn các dòng nhân sâm ở các quốc gia khác.

Đồng thời đây cũng là lý do mà nếu có điều kiện người ta vẫn ưu tiên sử dụng nhân sâm hàn quốc để ngâm rượu vừa mang đến các lợi ích tối đa cho sức khỏe vừa thể hiện đẳng cấp và vị thế của mình.

 

 

 

3/ HƯỚNG DẪN CÁCH NGÂM RƯỢU VỚI NHÂN SÂM HÀN QUỐC 

Bên cạnh việc sở hữu những bình rượu nhân sâm hàn quốc quý được chào bán trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể tự ngâm cho mình những bình rượu khi có sẵn các củ nhân sâm hàn quốc tươi, bổ dưỡng.

Dưới đây là cách ngâm rượu từ nhân sâm hàn quốc mang lại hiệu quả cao nhất.

Chuẩn bị:
– 1 củ nhân sâm tươi hàn quốc (sâm càng lớn tuổi công dụng càng cao)
– 1 lít rượu nếp trắng (nếu được nên tự nấu)
– 1 bình đựng thủy tinh (tùy vào kích cỡ, thường sẽ lớn hơn nhân sâm một tí)
– 1 bàn chải đánh răng sạch (để làm sạch sâm)


Tiến hành:

Bước 1: Làm sạch nhân sâm

Khi chọn nhân sâm hàn quốc, bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín, lựa những củ to (2-3kg), càng tươi càng tốt, tuổi càng cao thì dưỡng chất càng lớn (thường sâm 6 năm tuổi sẽ là lựa chọn phù hợp nhất).

Nên lựa những củ cầm chắc tay, không xốp, không mềm và đặc biệt là còn nguyên phần từ rễ chính đến rễ phụ điều này khiến hình dáng sâm khi ngâm sẽ đẹp hơn (một số nơi do di chuyển nên phần rể có thể bị đứt), sâm có màu vàng óng.

Sau khi mua về cần sơ chế sạch bằng cách dùng khăn mềm vớt nước lên để lấy đi phần đất bám trên củ sâm hoặc tốt hơn hết nên dùng bàn chải chải sâm từ đầu củ đến rẻ với nước đến khi sạch phần đất. Khi chải cần lưu ý chải một chiều hạn chế làm rể đứt và xấu.

Bước 2: Để sâm ráo nước, chuẩn bị sẵn bình thủy tinh đã được làm sạch.

Bước 3: Cho sâm vào bình theo chiều thẳng đứng, đầu rễ củ sâm xuống dưới, thân củ sâm lên trên.

Bước 4: Từ từ cho rượu nếp trắng vào ngập bình, đậy kín nắp, sau 3 tháng có thể sử dụng.

CÁC LƯU Ý KHI NGÂM RƯỢU NHÂN SÂM HÀN QUỐC:

– Nên ngâm sâm lúc tươi, càng tươi càng tốt. Hoặc nếu chưa ngâm nên để trong tủ lạnh, tuy nhiên việc này chỉ duy trì được 1 tháng, ngoài ra nó sẽ khiến sâm khi ngâm không được đẹp, dễ đứt rễ
– Sau 2 tuần, đổ chiết dịch trong bình ra, thay rượu mới và ngâm tiếp 2-3 tuần
– Sau lượt ngâm thứ 2 lại tiếp tục thay mới rượu, tổng là 3 lần thay, sau đó ngâm đến 3 tháng là có thể sử dụng.
– Nếu ngâm sau 15-20 ngày mà lắc bình không thấy kêu giòn thì cho gạo rang vào để hút ẩm
– Khi ngâm nhân sâm, với rượu trắng sẽ giúp sâm có hình dáng đẹp hơn so với ngâm mật ong

 

6 TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG RƯỢU NHÂN SÂM HÀN QUỐC:

– Người bị đầy bụng, sôi bụng, tiêu chảy, ăn không tiêu, đại tiện phân lỏng
– Người bị mắc chứng nôn mửa, trào ngược, cao huyết áp
– Phụ nữ mang thai, người hay bị mất ngủ
– Trẻ em, trẻ vị thành niên nên hạn chế sử dụng
– Không được dùng rượu sâm với thuốc như atrax, perphenazine, wintermin… bột sắn dây…
– Khi dùng chỉ nên uống 1 ly nhỏ (3g) mỗi ngày, không nên uống nhiều dễ gây ngộ độc, tạo cảm giác khó chịu.

4/ Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng rượu nhân sâm hàn quốc

Rượu nhân sâm Hàn Quốc là được đánh giá là đồ uống có ích cho người sử dụng, có nhiều đối tượng có thể dùng được rượu nhân sâm. Sau đây là những đối tượng nên sử dụng loại rượu này:

4.1. Rượu nhân sâm Hàn Quốc có dùng được cho người già

Hiện nay nhiều người già vẫn đang sử dụng rượu nhân sâm Hàn Quốc, nhưng tốt nhất nên sử dụng một liều lượng thích hợp.

Để có một thức uống không ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn có thể hỗ trợ bảo vệ cơ thể người ta hay thường cho thêm vào rượu những thảo dược tự nhiên để ngâm cùng. Trong đó được sử dụng nhiều nhất là nhân sâm. Tác dụng của sâm Hàn Quốc ngâm rượu là rất tốt cho sức khỏe tổng thể, đặc biệt đối với sức khỏe người già.

Rượu nhân sâm Hàn Quốc tốt nhưng khách hàng hay thắc mắc người cao tuổi có nên sử dụng rượu nhân sâm hay không?

- Tác dụng của sâm Hàn Quốc giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho người già

Rượu nhân sâm vẫn có thể sử dụng được cho những người cao tuổi, có tác dụng: cung cấp chất dinh dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch. Người già là đối tượng mà khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng yếu hơn, cơ thể suy giảm theo thời gian nên thường hay ốm đau. Sử dụng nhân sâm không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp cho người gia ăn ngon, ngủ ngon, khôi phục lại sức khỏe một cách nhanh chóng.

- Công dụng của rượu nhân sâm Hàn Quốc giúp tăng cường giải độc gan

Mặt khác tác dụng của nhân sâm còn giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh hiện nay như giải độc gan. Giải độc gan, tăng cường chức năng gan là một trong những công dụng của rượu nhân sâm Hàn Quốc được các chuyên gia đánh giá cao. Nhân sâm có trong rượu sâm với tác dụng giải độc gan tốt, đặc biệt với những người có chức năng gan kém, người thường xuyên sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn nhờ thành phần 7 hợp chất polyacetyle, 17 acid amin, 17 acid béo.

- Rượu sâm giúp hạn chế, hỗ trợ điều trị ung thư ở người già

Nhiều công trình nghiên cứu, khảo sát thực nghiệm của các chuyên gia đã chứng minh thành phần Saponin Rh2, Rg3 có trong nhân sâm của rượu nhân sâm Hàn Quốc tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Tác dụng sâm Hàn Quốc có khả năng ức chế, phá hủy các tế bào mắc ung thư, hạn chế sự lây lan và di căn của khối u. Đồng thời sử dụng rượu sâm Hàn Quốc có thể khắc phục các triệu chứng mà ung thư gây ra, hạn chế cơn đau sau xạ trị để bệnh nhân hòa nhập với cộng đồng.

- Rượu nhân sâm tốt cho hệ tuần hoàn và hệ tiêu hóa của người già

Mặt khác, hệ tuần hoàn của người già luôn là vấn đề mà cần phải quan tâm nhưng khi sử dụng rượu nhân sâm Hàn Quốc thì nó sẽ giúp bạn chăm sóc hệ tiêu hóa của người già bằng cách trong nhân sâm được chứng minh nhờ hàm lượng Polysacchadides, Ginsenosides và Saponin,… Với những người có khí huyết không ổn định như người già thì việc sử dụng rượu sâm Hàn Quốc có tác dụng rất tuyệt vời.

Rượu sâm Hàn Quốc không chỉ góp phần vào việc điều hòa khí huyết mà còn hạn chế hàm lượng Cholesterol trong máu. Lượng cholesterol là một trong những nguyên nhân gây nên các vấn đề, bệnh lý nguy hiểm về tim mạch như đột quỵ, tai biến và xơ vữa động mạch. Khi lượng Cholesterol trong thành mạch được giải phóng, khả năng mắc bệnh sẽ thấp hơn. Công dụng của rượu nhân sâm đối với hệ tuần hoàn và hệ tim mạch: ổn định mọi chức năng, điều hòa các chỉ số quan trọng như huyết áp, lưu lượng máu, cholesterol, đường huyết,…

 Lưu ý:

- Thứ nhất, những người già đang bị một số bệnh rối loạn về đường ruột, hệ tiêu hóa, cũng như bị táo bón, đầy hơi, khó tiêu không nên sử dụng rượu sâm Hàn Quốc. Bởi một số chất có trong rượu sâm Hàn Quốc sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Có nguy cơ bệnh càng nặng hơn nếu như khi sử dụng nhân sâm.

- Tình trạng mắc bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, ho ra máu…cũng không nên sử dụng rượu nhân sâm Hàn Quốc. Bởi nhân sâm có trong rượu chính là con dao hai lưỡi, nếu sử dụng đúng người, đúng bệnh thì sẽ phát huy hiệu quả và ngược lại.

- Theo các bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết, nếu người già mắc bệnh cao huyết áp, hay xơ vữa động mạch cũng tuyệt đối không được sử dụng rượu nhân sâm Hàn Quốc. Vì nó sẽ làm huyết áp tăng cao hơn, tình trạng xơ vữa động mạch sẽ xảy ra kèm theo một số biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

 

4.2. Rượu nhân sâm Hàn Quốc rất tốt cho cả phụ nữ và nam giới

Rượu sâm Hàn Quốc không những có tác dụng hổ trợ nâng cao sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp, đây là công dụng mà được chị em phụ nữ yêu thích nhất. Nhân sâm có thể duy trì được vóc dáng, cung cấp một số sắc tố lạ cho làn da, giúp da của bạn có thể căng mịn và hồng hào hơn.

Tác dụng rượu sâm Hàn Quốc đối với nam giới:

Rượu sâm Hàn Quốc có tác dụng chống lại oxy hóa, hạn chế tác hại của rượu bia, thuốc lá.

Nam giới sử dụng rượu nhân sâm Hàn Quốc có thể làm giảm một số tác hại gây ra từ các thói quen dùng rượu bia, hút thuốc. Không những thế nó còn giúp tăng cường thể lực, tăng cường sức đề kháng phòng chống những bệnh tật nguy hiểm hiện nay.

- Rượu nhân sâm Hàn Quốc bảo vệ chức năng, giải độc cho cơ thể

Với những người nam giới thường xuyên phải đi tiếp khách, nhậu nhẹt, giao lưu với bạn bè… phải tiết xúc nhiều với rượu bia, hay các loại thức ăn nhiều mỡ gây ra tình trạng béo phì, gan nhiễm mỡ nên uống rượu sâm. Bởi trong loại rượu này có chứa các thành phần giúp đào thải các độc tố, bảo vệ chức năng gan, tăng cường tuần hoàn máu và ngăn ngừa một số bệnh do rượu bia gây ra.

- Rượu sâm Hàn Quốc giúp kích thích mọc tóc

Tác dụng của rượu sâm rất tốt cho những người mắc chứng rụng tóc hoặc hói đầu, kích thích mọc tóc, chống rụng tóc, giúp xanh tóc, đẹp da.

- Rượu tươi nhân sâm tăng cường sinh lực

Rượu sâm Hàn Quốc giúp tăng cường sức khỏe tình dục cho nam giới, cải thiện sinh lực và hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh về sinh lý nam giới như xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương, đồng thời nâng cao chất lượng và chất lượng tinh trùng.

Đây là công dụng mà rượu nhân sâm được đánh giá cao nhất. Không chỉ đơn giản là cách dùng nhân sâm đơn thuần.

Bên trên là một số công dụng tuyệt vời của rượu sâm Hàn Quốc đối với sức khỏe nam giới.

 

 

4.3. Tại sao nên sử dụng rượu nhân sâm Hàn Quốc?

Nhân sâm là thảo dược được đánh giá cao trong ngành y học nhưng không phải ai cũng biết được hết công dụng của nó cũng như công dụng của rượu nhân sâm.

Rượu nhân sâm Hàn Quốc là đồ uống được sử dụng chủ yếu cho đàn ông nên đầu tiên là nếu lý do nên sử dụng rượu nhân sâm cho đấng mày râu.

4.3.1. Rượu nhân sâm Hàn Quốc tăng cường sinh lý cho nam giới

- Để cải thiện được vấn đề sinh lí của nam giới thì không phải là một chuyện đơn giản, nhưng chúng ta biết cách để khắc khục nó thì sẽ làm cho phái mạnh trở nên nam tính và đàn ông hơn, theo nghiên cứu của tổ chức thế giới thì mỗi  ngày chúng ta sử dụng 100ml của rượu nhân sâm Hàn Quốc sẽ cải thiện được những điều ở trên, ngoài ra rượu ngâm nhân sâm Hàn Quốc còn có tác dụng giúp cho phái mạnh kéo dài trong lúc quan hệ, đây là điều rất tuyệt vời phải không nào ?

Rượu nhân sâm Hàn Quốc làm tăng hưng phấn cho tuyến thận có khả năng trị sinh lí yếu cho nam giới.

- Tuy nhiên, một trong những lưu ý trong cách sử dụng rượu sâm Hàn Quốc theo khuyến cáo là không nên sử dụng rượu nhân sâm vào buổi tối nếu bạn sợ bị mất ngủ.

 4.3.2. Rượu nhân sâm Hàn Quốc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

- Nếu sử dụng rượu nhân sâm Hàn Quốc trong thời gian dài có thể tăng sức để kháng cho cơ thể cũng như chống các bệnh tật về sau, tác dụng rượu sâm giúp loại bỏ tế bào dư thừa và tái tạo tế bào mới, ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thọ

 4.3.3. Rượu nhân sâm Hàn Quốc ngăn ngừa bệnh ung thư

- Như các bạn đều biết bệnh ung thư không loại trừ một ai trong chúng ta và là căn bệnh rất phổ biến hiện nay, một điều tuyệt vời là trong nhân sâm có hàm lượng saponin rất cao có thể kháng thể được bệnh nan y này. Công dụng này của nhân sâm cũng sẽ được phát huy tốt nếu bạn sử dụng rượu được ngâm nhân sâm.

- Nếu sử dụng rượu nhân sâm đúng cách với liều lượng thích hợp thì các bạn không phải lo lắng về căn bệnh nguy hiểm này.

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha